วิธีลดน้ำหนัก สูตรลดน้ำหนัก ลดความอ้วนเร่งด่วน

Edit


วิธีลดน้ำหนัก สูตรลดน้ำหนัก ลดความอ้วนเร่งด่วน

 

     บทความสุขภาพวิธีลดน้ำหนัก ลดความอ้วนมีหลายวิธี หลายสูตร สำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนแบบเร่งด่วน ทางเราก็ได้หาข้อมูล ซึ่งไปเจอวิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนที่น่าสนใจ หรือเรียกได้ว่า สูตรลดน้ำหนัก เพราะจะเกี่ยวกับการกินอาหารในแต่ละวันของเรานั้นเอง ซึ่งหากเรากินได้ดั่งตามที่แนะนำต่อไปนี้แล้ว จะทำให้น้ำหนักเราไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะวิธีเหล่านี้เป็นวิธีพื้นฐานง่ายๆเลยที่ทำให้เราสามารถมีน้ำหนักที่ลดลง มีความอ้วนที่ลดลงได้ ตามไปดูเลยครับว่า สูตรลดน้ำหนัก ลดความอ้วนเร่งด่วนที่ว่า มีอะไรบ้าง

 

วิธีลดน้ำหนัก

วิธีลดน้ำหนัก

 

     วิธีลดความอ้วนแบบนี้ เป็นวิธีที่ทุกคนสามารถทำได้ ด้วยวิถีชีวิตประจำวัน และการตระหนักถึงอาหารที่ทานเข้าไปในร่างกาย หลายท่านคงอยากจะรู้กันว่า มีวิธีใดบ้างที่สามารถลดความอ้วนได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปคลินิกที่ไหนอะไร แค่ปรับอาหารการกินนิดหน่อยก็จะช่วยคุณลดความอ้วนได้แล้ว

 

สูตรลดน้ำหนักเร่งด่วน

 

1. กินอาหารมื้อหลักให้อิ่ม อย่ากินบ่อยๆ อย่ากินจุบจิบ

 

     การลดความอ้วนแบบนี้จะเป็นการลดความถี่ของอาหารว่าง อย่างไรก็ตาม การบริโภคอาหารว่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบางคน เช่น เด็ก และกลุ่มคนที่ต้องใช้พลังงานมาก นอกจากนั้น เวลากินอาหารว่างควรกินทีเดียวให้หมด เพื่อให้ช่องปากได้พัก 1-2 ชั่วโมง ให้น้ำลายทำงานลดความเป็นกรดที่เกิดขึ้นระหว่างการกิน ส่วนลูกอม หมากฝรั่งที่มีน้ำตาลควรเลิก เพราะจะทำให้อ้วนได้ง่ายๆ

 

2. รับประทานอาหารที่เป็นของธรรมชาติ หรือแปรรูปแต่น้อย 

 

     ผลไม้สดเป็นอาหารว่างที่ดีที่สุด นอกจากนั้น อาหารธรรมชาติ หรือที่แปรรูปแต่น้อยสามารถเลือกกินเป็นอาหารว่างลดความอ้วนได้ เช่น ผลไม้แห้งไม่เติมน้ำตาล ข้าวโพดต้ม กล้วยปิ้ง เผือกต้ม มันต้ม ถั่วต้ม อาหารกลุ่มขนมปังจืด โดยเฉพาะขนมปังโฮลวีท แซนด์วิชที่ไม่หวาน ซีเรียลที่ไม่หวาน และควรหลีกเลี่ยงการเติมแยม ซอส ครีม เนยที่มีไขมันหรือน้ำตาลสูง เพราะจะทำให้ได้รับพลังงานที่เกินความจำเป็นของร่างกาย จะทำให้ร่างกายเก็บเป็นไขมัน ทำให้อ้วนง่ายมากๆ อาหารแปรรูปโดยส่วนมาก ประกอบด้วย ไขมัน เกลือ และน้ำตาลสูง และยังมีสารเคมีต่างๆ เช่น ขนมถุงสำเร็จรูป เค้ก โดนัท คุกกี้ ช็อกโกแลต เยลลี ไอศกรีม ควรกินแต่น้อย และแนะนำให้กินพร้อมมื้ออาหาร เพื่อลดผลเสียจากอาหารเหล่านี้

 

สูตรลดน้ำหนัก

สูตรลดน้ำหนัก

3. เครื่องดื่มไม่เติมน้ำตาล 

 

     ทั้งกาแฟ ชา นม โยเกิร์ต เพราะน้ำหวาน น้ำอัดลมทั้งหลายเป็นสาเหตุสะสมของโรคต่างๆ ทำให้อ้วนได้แบบไม่รู้ตัว สำหรับการกินเป็นอาหารว่างระหว่างมื้อ ควรเป็นแบบไม่เติมน้ำตาล แต่ถ้าเป็นชนิดน้ำตาลต่ำ (ไม่เกิน 5%) สามารถกินได้บ้างบางครั้ง ควรดูว่ามีประโยชน์ไหม ส่วนชนิดที่น้ำตาลสูง รวมทั้งน้ำหวาน น้ำอัดลม ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้ายังเลี่ยงไม่ได้ ให้กินพร้อมมื้ออาหารจะปลอดภัยกว่า ควรเลี่ยงเครื่องดื่มสำเร็จรูป เช่น กาแฟ 3 อิน 1 ฯลฯ หันมาชงกาแฟดื่มเอง ค่อยๆ ลดปริมาณน้ำตาลจนไม่ต้องเติมหรือใช้น้ำผึ้งแทน และใช้นมสดแทนนมข้นหวานและครีมเทียม

 

4. ดื่มน้ำผลไม้สด 100% ใช้น้ำผึ้งส่งผลดีกว่าน้ำตาล 

 

     น้ำผลไม้สด 100% และน้ำผึ้ง ทำให้ฟันผุ เพราะเป็นน้ำตาลชนิดที่ผ่านกระบวนการแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงสามารถเป็นทางเลือกแทนน้ำผลไม้แบบเติมน้ำตาล น้ำหวาน และน้ำอัดลมได้ และควรกินรวมในมื้ออาหาร ทั้งนี้น้ำผลไม้สดควรทำการสกัดออกมาเอง จะช่วยลดการปนเปื้อนสารอื่นที่เราไม่ต้องการมาได้ เช่น น้ำตาล เกลือ

 

     วิธีลดน้ำหนัก ด้วยสูตรเหล่านี้เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ตระหนักถึงการกินอาหารเป็นหลัก และหากจะนำไปใช้ลดความอ้วนแบบเร่งด่วนก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน ซึ่งหลายท่านคงมีปัญหากับเรื่องของกิน ก็ระวังอาหารเหล่านี้กันด้วยนะครับ และอย่าลืมหันไปกินอาหารเพื่อสุขภาพกันบ้าง นอกจากนี้ยังมีอาหารหลายประเภทที่เราไม่ควรรับประทาน เพราะอาหารบางประเภททำให้เราผอมก็จริง แต่ก็ไปส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายของเรา สุดท้ายก็เลือกอาหารดีๆ เพื่อลดน้ำหนักนะครับ ต่อไปบทความสุขภาพจะเสนออะไร คอยติดตามให้ได้นะครับ