ดื่มน้ำเย็นดีไหม ดื่มน้ำเย็นอันตราย ดื่มน้ำเย็นไม่ดี

Edit


ดื่มน้ำเย็นดีไหม ดื่มน้ำเย็นอันตราย ดื่มน้ำเย็นไม่ดี

 

     บทความสุขภาพคิดว่าหลายคนคงสัยกับคำถามเหล่านี้ ดื่มน้ำเย็นดีไหม ดื่มน้ำเย็นอันตราย ดื่มน้ำเย็นไม่ดี เมื่อกล่าวถึงน้ำเย็น หลายท่านชอบดื่มน้ำเย็นๆ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับอากาศร้อนๆ หรือหลังจากออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ โดยรู้ไม่ว่าน้ำเย็นนั้นทำให้สุขภาพร่างกายเราอ่อนแอ และทำให้ร่างกายต้องทำหน้าหนักขึ้น บางครั้งอาจอันตรายถึงชีวิต เพราะอะไรไปติดตามในบทความสุขภาพนี้ พร้อมด้วยการดูแลรักษาตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีปลอดภัยด้วยครับ 

 

ดื่มน้ำเย็นดีไหม

ดื่มน้ำเย็นดีไหม

 

     การดื่มน้ำเย็นทำให้ไตต้องกำจัดน้ำนั้นออกจากร่างกายให้เร็วยิ่งขึ้น น้ำก็จะถูกกักเก็บไปที่กระเพาะปัสสาวะ แล้วปัสสาวะออกมา ทำให้ผู้ที่ชอบดื่มน้ำเย็นก็ยิ่งขาดน้ำ ส่งผลให้เลือดหนืด ระบบหัวใจและหลอดเลือดทำงานหนักมาก ยิ่งถ้าเส้นเลือดแข็งหรือตีบตีน ยิ่งทำให้เสี่ยงต่ออาการร้ายแรงต่างๆ ได้มาก 

 

ดื่มน้ำเย็นทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนี้

 

1. ปัสสาวะบ่อยขึ้น อั้นปัสสาวะไม่ได้นาน ดื่มน้ำเข้าไปแล้วต้องวิ่งเข้าน้องน้ำอยู่บ่อยๆ กลางคืนก็ต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำหลายเที่ยว

 

2. หลอดเลือดตีบตันหรือหลอดเลือดแข็งได้ง่าย เสี่ยงต่อการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด

 

3. มีอาการปวดหลัง ปวดเอวบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลานั่งนานๆ เนื่องจากน้ำเย็นทำให้กล้ามเนื้อลดการคลายตัว ส่งผลให้ปวดได้ง่าย

 

4. ปวดเมื่อยตามข้อและร่างกายง่าย เช่น ปวดข้อเข่า ปวดต้นคอ

 

ดื่มน้ำเย็นอันตราย

ดื่มน้ำเย็นอันตราย


วิธีการดูแลตนเอง

 

1. ดื่มน้ำอุ่น ดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า ดื่มน้ำอุ่นดีไหม ดื่มน้ำอุ่นดีอย่างไร เพื่อเพิ่มน้ำเข้ากระแสเลือด ทำให้เลือดหายหนืดข้นด้วยปริมาณ 8-10 แก้วต่อวัน

 

2. ออกกำลังกายเป็นประจำ และจัดกระดูก ช่วยให้เลือดไหลเวียน ไปสู่ส่วนต่างๆของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

 

3. ไม่รับประทานอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง รวมทั้งของทอด ของหวานจัด อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ อาหารทำลายสุขภาพ ทำให้แก่เร็ว เพราะทำให้เกิด อนุมูลอิสระมาก มีผลทำให้หลอดเลือดแข็งหรือตีบตันได้ง่ายขึ้น

 

4. ไม่ดื่มน้ำเย็น  

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ตกลงว่าการดื่มน้ำเย็นดีหรือไม่ครับ ใช่ครับ การดื่มน้ำเย็นทำให้เกิดอันตรายได้ครับ รู้อย่างนี้แล้ว ถ้ารักสุขภาพ รักอยากที่จะมีสุขภาพดีในตอนแก่ ไม่ควรดื่มน้ำเย็นครับ การดื่มน้ำเย็น ดื่มได้หากต้องการความสดชื่น หรืออากาศนั้นร้อนมากจริงๆ แต่ควรดื่มแก้แค่นั้น ไม่ควรดื่มเข้าไปเยอะๆ จะเจอผลเสียมากกว่าผลดีครับ ต่อไปบทความสุขภาพจะเสนออะไร คอยติดตามให้ได้นะครับ