การแกว่งแขน แกว่งแขนรักษาโรค แกว่งแขนบำบัดโรค

Edit


การแกว่งแขน แกว่งแขนรักษาโรค แกว่งแขนบำบัดโรค

 

     บทความสุขภาพเราได้ยินมาว่าการแกว่งแขนก็ช่วยรักษาโรคได้เพราะอะไร เพราะการแกว่งแขนทำให้มีการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น จากทั้งการที่เพิ่มความต้องการออกซิเจน การกระตุ้นกล้ามเนื้อลายให้เกิดการบีบตัวไล่เลือดดำเข้าสู่หัวใจ ทั้งนี้การแกว่งแขนส่งผลให้เกิดการรักษาโรคอื่นๆไปด้วย หลายโรค ฉะนั้นหากคุณบ่นว่า มีแต่โรค ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ออกกำลังกาย นานา ผมแนะนำให้คุณ แกว่งแขน ครับ แค่คุณเริ่มก็จะเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตมากมายครับ มาเริ่มแกว่งแขนบำบัดโรคกันเลย 

 

การแกว่งแขน

การแกว่งแขน

 

1. ยืนตัวตรง เข่าไม่งอ แยกเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน โดยมีระยะห่างประมาณความกว้างของไหล่

 

2. ปล่อยมือทั้งสองข้างลงตามธรรมชาติ อย่าเกร็ง ให้นิ้วมือชิดกัน หันอุ้งมือไปข้างหลัง 

 

3. หดท้องน้อยเข้า เอวตั้งตรง เหยียดหลัง ผ่อนคลาย ส่วนคอ ศีรษะ และปาก ผ่อนคลายตามธรรมชาติ

 

4. จิกปลายนิ้วเท้ายึดเกาะพื้น ส้นเท้าออกแรงเหยียบลงบนพื้นให้แน่น ให้แรงจนกล้ามเนื้อโคนเท้า โคนขา และท้องตึง ๆ เป็นใช้ได้

 

แกว่งแขนรักษาโรค

แกว่งแขนรักษาโรค

 

5. ควรงอบั้นท้ายขึ้นเล็กน้อย ระหว่างบริหารต้องหดก้น หรือขมิบทวารหนัก คล้ายยกสูงให้หดเข้าไปในลำไส้ 

 

6. ตามองตรงไปจุดใดจุดหนึ่ง สลัดความคิดฟุ้งซ่าน กังวลออกให้หมด ทำสมาธิให้รู้สึกอยู่ที่เท้า 

 

7. แกว่งแขนไปข้างหน้าเบาหน่อย ทำมุม 30 องศากับลำตัว หายใจเข้า แล้วแกว่งไปข้างหลังแรงหน่อย ทำมุม 60 องศากับลำตัว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง หายใจออกขณะแกว่งไปข้างหลัง นับเป็น 1 ครั้ง โดยปล่อยน้ำหนักมือให้เหมือนลูกตุ้ม และต้องสะบัดมือทุกครั้ง เพื่อให้เลือดหมุนเวียนไปถึงปลายนิ้ว 

 

8. ควรทำต่อเนื่องกันอย่างน้อยครั้งละ 10 นาที และใน 1 วัน ควรทำรวมกันให้ได้อย่างน้อย 30 นาที ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 5 ครั้ง หากทำติดต่อกันอย่างน้อย 1 เดือนครึ่งก็น่าจะเห็นผลลัพธ์ตามต้องการแล้ว

 

     8 ขั้นตอนง่ายๆ การการแกว่งแขนที่คุณก็สามารถทำได้ การแกว่งแขนอาจดูเป็นการออกกำลังกายที่ง่าย เหมาะมากกับคนที่ไม่สามารถออกกำลังกายหนักๆได้ แต่กระนั้น มันก็ให้ผลดีอยู่มากเช่นกัน เราควรจะออกกำลังกายอย่างเต็มที่ โดยจากเบาไปหนัก ถ้าใครว่างๆ เล็กน้อย ก็ลองลุกขึ้นมาแกว่งแขนกันดูครับ ต่อไปบทความสุขภาพจะเสนออะไร คอยติดตามให้ได้นะครับ