วิธีทำให้ผิวขาว อยากขาวทำไง ทำยังไงให้ขาว วิธีทำให้หน้าขาว

Edit


วิธีทำให้ผิวขาว อยากขาวทำไง ทำยังไงให้ขาว วิธีทำให้หน้าขาว

 

     บทความสุขภาพเสนอวิธีทําให้ผิวขาว อยากขาวทำไง ทํายังไงให้ขาว วิธีทําให้หน้าขาว การทำให้ผิวขาว สามารถทำได้หลายวิธี หลายสูตรด้วยกัน ซึ่งการที่มีผิวขาวจะช่วยทำให้ดูดีขึ้น มีความสวยหล่อมากขึ้น ส่งผลทำให้ความมั่นใจคุณเพิ่มมากขึ้น โดยการที่จะทำให้ผิวขาวหน้าขาว สามารถทำได้หลายวิธี แต่คุณจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าวิธีไหนที่จะทำให้คุณขาวได้มากที่สุด ทำยังไงให้ขาวแบบปลอดภัย คุณก็ต้องเลือกวิธีที่จะทำให้ผิวขาวเหล่านี้ไปปฏิบัติ ตามไปดูกันเลยครับ

 

วิธีทำให้ผิวขาว

วิธีทำให้ผิวขาว


วิธีทำให้ผิวขาว

 

โยเกิร์ตผสมมะนาว

 

     นำน้ำมะนาวคั้นผสมโยเกิร์ตแล้วเอาไปทาผิวปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที กรดในน้ำมะนาวจะช่วยขจัดเซลล์ของผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่เป็นผิวขาวสดใสกว่าเดิมครับ ส่วนผสมของโยเกิร์ตจะช่วยลดการระคายเคืองผิวจากกรดมะนาว

 

กล้วยหอมผสมนมสด

 

     โดยการนำกล้วยหอมและนมสดมาบดผสมให้เข้ากัน แล้วจึงพอกทั่วผิวในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งกล้วยหอมและนมสดจะทำให้ผิวขาวชุ่มชื้นและเนียนสวย

 

มะละกอผสมนมสด

 

     โดยการนำเอาเนื้อมะละกอสุกและนมสดมาบดผสมให้เข้ากัน แล้วจึงนำส่วนผสมที่ได้พอกบนผิวหน้าหรือผิวกายแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้คล้ายๆกับสูตรกล้วยหอมและนมสดครับ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

 

น้ำผึ้งผสมโยเกิร์ต

 

     ผสมน้ำผึ้งและโยเกิร์ตให้เข้ากันดี คนให้เป็นเนี้อเนียน แล้วจึงนำไปพอกลงบนผิวและผิวกายจนทั่ว ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงโดยประมาณ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งน้ำผึ้งและโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวขาวและเนียนนุ่มขึ้นได้

 

น้ำมันมะพร้าว

 

     เป็นสูตรโบราณที่ใช้ได้ผลมาก ทำง่ายๆโดยทาน้ำมันมะพร้าวที่ผิวได้เลยครับ  น้ำมันมะพร้าวจะช่วยทำให้ผิวขาวเนียนนุ่มชุ่มชื่น

 

ไข่ขาวผสมมะนาวและมะกอก

 

     ผสมไข่ขาว 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน และทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยนม (อุณหภูมิห้อง) คุณจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหรือจะทำซ้ำจนกว่าคุณจะพอใจ

 

แป้งผสมกับนม

 

     ผสมแป้งกับนมในให้เป็นเนื้อเดียวกัน และทาลงบนใบหน้าของคุณ ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งแร่ธาตุในนมนั้นจะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น

 

กรดผลไม้

 

     AHA หรือกรดผลไม้ ที่มีขายทั่วไป โดยมีความเข้มข้นตั้งแต่ 5-70% ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกมา เผยผิวใหม่ที่ขาวกว่าเดิม และหลังจากทำแล้วควรทากันแดดด้วย เพราะชั้นผิวหนังจะบางลงและไวต่อแสงมาก

 

อยากขาวทำไงดี

 

      1. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. เพราะช่วงเวลาดังกล่าวแสงแดดจากดวงอาทิตย์จะมีปริมาณแสง UV ที่สามารถทำร้ายผิวเราได้อย่างมาก ถ้าเลี่ยงไมไ่ด้ควรทา ครีมกันแดด เพื่อป้องกันผิวของเราจากแสงแดดเพื่อผิวที่ดูขาวใสกระจ่างอย่างต่อเนื่อง

 

     2. ควรทา ครีมกันแดด เสมอ แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปเจอแสงอาทิตย์ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าแสงจากหลอดไฟภายในบ้านหรือที่ทำงานก็เป็นตัวการทำให้ ผิวของเราคล้ำได้

 

     3. ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสาร Hydroquinone และสารปรอท เพราะส่วนผสมเหล่านี้ อาจทำให้เกิดรอยแผลหรือเกิดมะเร็งได้หากสะสมในร่างกายมาก

 

     4. ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเร่งให้ผิวขาว ซึ่งมันสามารถทำลายผิวของคุณและอาจเกิดรอยแผลไหม้ได้

 

     5. ห้ามรับประทานวิตามินซีมากเกินไป เพราะจะมีผลต่อสุขภาพของร่างกายได้เช่น อาจทำให้เกิดนิ่วในไตได้

 

     6. ควรล้างหน้าเป็นประจำทุกวันในตอนเช้าและตอนเย็น ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวเกิดการตื่นตัว ทำให้ผิวเกิดความสดชื่นเปล่งปลั่ง

 

     7. ควรควบคุมการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ในแต่ละมื้อควรรับประทานอาหารให้ได้โภชนาการที่ครบถ้วน หรืออย่างน้อยในแต่ละมื้อก็ควรที่จะมีผักหรือผลไม้อยู่เป็นจำนวนครึ่งหนึ่ง ของอาหารที่ได้รับ ซึ่งผักผลไม้จะมีประโยชน์ในการช่วยทำให้ผิวขาวดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น

 

อยากขาวทำไง

อยากขาวทำไง


ทำยังไงให้ขาว


      1. วิธีขัดผิว (Exfoliating) คือ การขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิวหน้ารากศัพท์ของมันมาจากคำว่า “foliage” ซึ่งแปลว่าใบพืช เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า อิพิเดอร์มิส (Epidermis) หรือผิวชั้นนอกเกิดขึ้นมาโดยผ่านกระบวนการสร้างจนมาเติบโตเต็มที่อยู่ชั้นบนสุดของผิวหนัง โดยเซลล์ที่อยู่ล่างสุดของชั้นนี้ที่เรียกว่า เซลล์แรกเริ่ม (Basal Cells) จะสร้างเซลล์ลูกซึ่งจะเคลื่อนตัวขึ้นไปจนกลายเป็นผิวชั้นนอก เซลล์เหล่านี้มีหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างร่างกายเรากับสิ่งแวดล้อมภายนอกทั้งยังช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นภายในและป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้าสู่ผิว หลังจากเซลล์ใหม่ที่แข็งแรงกว่าอยู่ประจำที่บนชั้นผิวหนังแล้วเซลล์ผิวเก่าก็จะหลุดลอกออกโดยธรรมชาติ หากยังตกค้างอยู่บนผิวก็จะทำให้ผิวดูไม่มีชีวิตชีวาและดูเป็นสะเก็ด การขัดหน้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการกำจัดเซลล์เก่าที่บดบังความสดใสนั่นเอง

 

     2. ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการขัดผิว ได้แก่ ฟองน้ำขัดรูปแบบต่าง ๆ เช่น ใยบวบหรือครีม เช่น เอเอชเอ แม้กระทั่งผ้าเช็ดตัวก็สามารถใช้ขัดผิวได้ การขัดผิวอย่างนุ่มนวลจะช่วยให้ผิวของคุณดูชุ่มชื่นและใสกระจ่าง

 

     3. ควรหลีกเลี่ยงการขัดผิวด้วยวิธีรุนแรง และหากขัดมากเกินไปก็อาจรบกวนหน้าที่ในการสกัดกั้นสิ่งแปลกปลอมของผิว รวมถึงทำให้ผิวอ่อนไหวมากขึ้นจนเกิดความแห้งกร้าน ไหม้แดด หรือปัญหาอื่น ๆ ได้ง่าย

 

     4. ถ้าไม่กำจัดออกไปผิวจะเกิดการอุดตันและหายใจไม่ได้ ผลก็คือผิวจะหม่นหมองดูแล้วมีความมันหรือบางทีอาจทำให้เกิดสิวอุดตัน รวมทั้งทำให้กระบวนการไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวไม่ดีทำให้ของเสียเกิดการสะสมตัว

 

     5. ถ้าต้องการขัดผิวหน้าก็ควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง และขัดผิวกายเดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ถ้าใครมีเซลลูไลท์แนะนำให้ขัดผิวบริเวณส่วนนั้นทุกวัน โดยใช้ถุงมือผ้าที่ใช้สำหรับอาบน้ำนวดขัดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและกำจัดของเสียออกทางระบบน้ำเหลือง

 

     6. วิธีขัดผิวที่ถูกต้อง สิ่งที่ต้องมีคือ ฟองน้ำสำหรับขัดผิวกาย ถุงมือผ้า อาบน้ำหรือใยบวบและผลิตภัณฑ์ขัดผิว เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ถ้าไม่แน่ใจลองปรึกษาคนขาย

 

     7. เริ่มต้นที่ทำผิวเปียก นำผลิตภัณฑ์ขัดผิวเทใส่ใยบวบ ฟองน้ำ หรือถุงมือ แล้วทาลงบนผิวเบา ๆ นวดผลิตภัณฑ์บนผิวด้วยการวนมือเป็นลักษณะวงกลมเบา ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนใช้น้ำล้างออกให้สะอาดซับให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นในขณะที่ผิวยังชื้น

 

     8. ผลิตภัณฑ์สำหรับขัดผิวควรเลือกที่เป็นครีมหรือเจล เนื้อครีมควรมีลักษณะเป็นเม็ดกลมเพื่อปกป้องผิวจากการระคายเคือง หรือเป็นแผลถลอกขณะที่ขัดนวดผิวบริเวณนั้นควรมีความชื้นพอหมาดแล้วล้างออกด้วยน้ำมาก ๆ

 

     9. ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติเป็นอุปกรณ์ขัดผิวที่มีประสิทธิภาพมาก แต่ถ้าออกแรงขัดมากเกินไปอาจทำให้แสบผิวได้เพราะใยเหล่านี้มีลักษณะสากและหยาบ เวลาขัดจึงควรขัดเบา ๆ ไปทั่วร่างกายขณะอาบน้ำและเมื่อใช้เสร็จแล้วควรล้างทำความสะอาดและผึ่งให้แห้ง

 

     10. การใช้ผ้าสำหรับถูตัว หรือฟองน้ำถูตัวเวลาอาบน้ำก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งของการขัดผิวโดยใช้ร่วมกับสบู่หรือเจลอาบน้ำก็ได้

 

     11. เลียนแบบจากสปาชั้นนำ โดยการใส่น้ำให้เต็มอ่างเติมเกลือเม็ดลงไปและเวลาที่ลงไปแช่ตัวอยู่ในอ่างให้ใช้เกลือ 1 กำมือ ขัดไปมาเบา ๆ ให้ทั่วตัวและล้างตัวด้วยน้ำสะอาด

 

     12. แปรงแปรงผิวสามารถใช้ได้ดี โดยขัดเบา ๆ บนผิวที่แห้งก่อนอาบน้ำ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดไปหรือจะใช้ในขณะอาบน้ำร่วมกับสบู่หรือเจลอาบน้ำก็ได้

 

     13. การปรนนิบัติผิวให้นุ่มนวลขึ้น ภายในระยะเวลาอันสั้นควรเริ่มด้วยการใช้น้ำมันนวดผิวก่อนอาบน้ำ จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนของการขัดผิว เพื่อช่วยปรนนิบัติผิวสะอาดหมดจด สวยเนียนสดใสไปอีกนาน ๆ

 

     14. เราสามารถทำครีมขัดผิวใช้เอง โดยการใช้เกลือเม็ดเล็ก ๆ ผสมกับน้ำมันทาผิว (Baby Oil) หรือน้ำมันมะกอกทาทั่วตัวทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที นวดให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

     15. สครับสำเร็จรูปมักมีลักษณะคล้าย ๆ กัน คือ บีด (bead) ซึ่งอาจทำจากเกลือ น้ำตาล อัลมอนด์ ฯลฯ ช่วยในการขัดผิว มีน้ำมันช่วยหล่อลื่นมีกลิ่นหอมอีกทั้งมีส่วนประกอบในการบำรุงผิวอีกหลายชนิด

 

     16. เราสามารถทำสครับใช้เองง่าย ๆ ด้วย การใช้ผักผลไม้ชนิดที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในตัวเดียว คือมีผิวสัมผัสที่ให้ความหยาบเล็กน้อยแต่ต้องไม่ถึงกับให้ผิวระคายเคืองมีน้ำช่วยหล่อลื่นและมีวิตามินตรงกับความต้องการ

 

     17. มะขามเปียก สับปะรด มีเส้นใยช่วยขจัดขี้ไคลมีความเป็นกรดช่วยทำความสะอาดผิวทำให้ผิวขาวใสมีวิตามินซึ่งเป็นแอนติออกซิแดนท์สูง มะละกอมีเอนไซม์อ่อน ๆ ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ววิตามินสูงแต่เนื้อมีความละเอียดมาก มะนาวเป็นกรดเหมาะใช้กับผิวส่วนที่หยาบกร้าน เช่น ข้อศอก ส้นเท้านุ่มขึ้น แตงกวาช่วยให้ผิวสดชื่น มะพร้าวขูดมีน้ำมันช่วยบำรุงผิว แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งมากต้องระวังลองใช้ส้มเช้งมีคุณสมบัติ คล้ายสองชนิดแรกแต่ไม่เป็นกรดมาก

 

     18. ถ้าคุณเลือกส่วนผสมหลักที่มีความพร้อมในตัวเดียว เช่น มะขามเปียกก็สามารถนำมาสครับได้เลย แต่ถ้าเลือกมะละกอก็ควรหาสิ่งที่เป็นบีดเพิ่มเข้าไปด้วย เพราะบีดช่วยเพิ่มความสากในสครับทำให้สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ง่ายขึ้น

 

     19. เพื่อความปลอดภัยควรเลือกสิ่งที่อยู่ในครัวเรือนและมีโอกาสแพ้น้อยที่สุด เช่น เกลือมีฤทธิ์ช่วยสมานผิว ข้าวสารบดละเอียดช่วยให้ผิวขาว น้ำตาลทรายมีทั้งความสากและความหนืดอยู่ในตัวเอง งาเนื้อไม่หยาบเกินไป มีน้ำมันอยู่ในตัวช่วยลดความระคายเคืองและกาแฟกระตุ้นให้ร่างกายขับสารพิษ สิ่งที่ควรระวังคือบีดบางชนิดมีเหลี่ยมคมจึงต้องนำมาบดให้ละเอียดก่อนนอกจากนั้นอาจเพิ่มน้ำมันลงไปเพื่อช่วยลดการเสียดสี

 

     20. ถ้าคุณมีผิวมัน ใช้มะขามเปียกหรือสับปะรดซึ่งมีความเป็นกรดช่วยขจัดความมันผสมกับเกลือมีฤทธิ์ช่วยสมานผิว เติมโยเกิร์ตช่วยบำรุงผิวก็ได้

 

     21. ถ้าคุณมีผิวแห้ง ใช้ส้มเช้งเป็นส่วนผสมหลักปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นแว่นพอจับถนัดมือใส่งาขาวเป็นตัวช่วยขัด เพิ่มน้ำมันมะกอกเล็กน้อยลดความระคายเคือง

 

     22. ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย ใช้แค่งาขาว งาดำผสมน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ตก็พอ

 

     23. การใช้น้ำมัน จุดประสงค์สำคัญคือช่วยหล่อลื่นและเป็นตัวช่วยลดความเข้มข้นของกรดสำหรับคนผิวแห้ง เช่น ถ้าคุณต้องการใช้สับปะรดขัดผิวแต่เกรงว่าผิวจะแห้งเกินไป การเพิ่มส่วนผสมน้ำมันก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะนอกจากช่วยให้ลื่นแล้วน้ำมันยังช่วยเคลือบผิวไม่ให้มีการสูญเสียน้ำมากเกินไป

 

     24. การเพิ่มนม โยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรืออื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวสามารถทำได้ แต่ต้องดูไม่ให้สครับข้นหรือเหลวเกินไปลักษณะของสครับที่ดีควรมีความหนืดเล็กน้อยจับตัวอยู่บนผิวได้และสะดวกแก่การขัด

 

     25. ใครที่ชอบความหอมรื่นรมย์ สามารถเสริมกลิ่นด้วยการหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไป 2-3 หยด ซึ่งต้องเป็นน้ำมันหอมระเหยสำหรับนวดตัว ซึ่งมักผสมที่ความเข้มข้นประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่สำหรับใส่เตาเผาน้ำมันเพราะน้ำมันหอมระเหยเข้มข้นจะทำให้ผิวไหม้

 

     26. คนที่มีโรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง เช่น ต่อมน้ำเหลืองอักเสบรุนแรง ต่อมน้ำเหลืองโต มีแผลเป็นหนอง หรือแม้แต่เป็นสิวอักเสบ ควรงดการสครับชั่วคราวจนกว่าจะหายเพราะการขัดเป็นการกระตุ้นให้อักเสบมากขึ้น

 

     27. ถ้าจะสครับหน้าต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนที่สุด ขัดอย่างเบามือเพื่อกระตุ้นน้อย ๆ เน้นไปที่ร่องจมูกเลี่ยงจุดที่บอบบางมาก ๆ เช่น รอบดวงตา

 

ทำยังไงให้ขาว

ทำยังไงให้ขาว

 

วิธีทําให้หน้าขาว

 

      1. ครีมกันแดด หากจะกล่าวว่า “ถ้าคุณอยากขาว แต่คุณไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ไปเกิดใหม่จะง่ายกว่า” ก็คงจะไม่ผิด เพราะมันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในบรรดาเครื่องสำอางแล้ว!! และคุณควรมีพกติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะต้องทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง รวมไปถึงแว่นกันแดดและร่วมป้องกันแสงแดดและแสงยูวีด้วย และครีมกันแดดควรเลือกใช้ให้เหมาะกับงานด้วย แม้จะอยู่ในบ้านหรือในร่มอย่างน้อยๆกันแดดต้อง SPF15 ขึ้นไปถึงจะ “เอาอยู่” ถ้าออกแดดจัดๆก็ควรใช้ SPF50 ขึ้นไป เชื่อได้เลยว่า คุณจะขาวขึ้นแน่นอนโดยไม่ต้องเสียเงินใช้ครีมแพงๆเลย

 

     2. วิตามินซี “หากเลือกอาหารเสริมได้เพียงอย่างเดียว สิ่งที่คุณจะต้องเลือก คือวิตามินซี และวิตามินซีเท่านั้น” เพราะวิตามินซีทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เนียนนุ่ม และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวอีกด้วย

 

     3. คอลลาเจน จากอาหารเสริม เพื่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณ เสริมความเรียบตึงให้กับผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ เปล่งปลั่งสดใส สุขภาพผิวแข็งแรง

 

     4. เครื่องสำอางบำรุงเพื่อผิวขาว เช่น ไวท์เทนนิ่งต่างๆ โดยควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่จดทะเบียน อย. เรียบร้อยแล้วเพื่อความปลอดภัย เพราะมีเครื่องสำอางไม่มี อย. จำนวนมากที่มีส่วนผสมของสารปรอท และสารฟอกขาวที่เป็นอันตรายต่อผิว

 

     5. น้ำนมสำหรับทาผิว ก็ช่วยทำให้ผิวขาวได้ด้วย โดยทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

 

     หากผิวพรรณของคุณดูดำคล้ำ ทั้งสาเหตุที่มาจาก การออกแดด โดยปราศจากการปกป้องด้วย ครีมกันแดด หรือ การเป็นคนมีเม็ดสีเมลานินมากกว่าคนปกติ จึงกลายเป็นคนผิวไม่ขาวเท่าที่ต้องการ แล้วต้องการให้ผิวพรรณมีความขาว กระจ่างใสขึ้นมาได้จริง คนดูดีขอชี้ทาง ดังนี้ เพื่อความกระจ่างใสของผิวพรรณ วิธีการทำให้ผิวขาวขึ้นมาได้ มีทั้งวิธีธรรมชาติ และไม่ธรรมชาติเข้าช่วย และมีทั้งรวดเร็ว และใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่ง แต่วิธีทำให้ผิวขาว แบบฉบับคนดูดี มีดังต่อไปนี้

 

     หากมีผิวคล้ำจากปัญหาแสงแดด วิธีง่ายๆ คือ เวลาออกแดด ให้ทาครีมกันแดด ค่า spf เกินกว่า 15 ขึ้นไป เพื่อป้องกันแสงแดด โดยควรเป็นครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันได้ทั้ง แสงยูวีเอ และยูวีบี จะดีมาก และเมื่อออกแดดแล้ว ควรทาซ้ำอีกครั้ง 

 

     เพื่อการออกฤทธิ์ที่ดีนอกจากนั้น ให้พกร่ม เมื่อออกแดด จนเป็นนิสัย เพราะ ร่ม สามารถกรองแสงแดด ได้ชั้นหนึ่ง ไม่ให้แสงแดด ทำลายผิวของเรา แต่สำหรับผิวคล้ำจากสาเหตุอื่น การใช้ครีมเข้าช่วย จะช่วยได้มาก โดยครีมที่ทานั้น นอกจากมีครีมกันแดดแล้ว ไวเทนนิ่ง ก็ช่วยในเรื่องของความขาวใส จะค่อยๆปรับสภาพให้ผิวกระจ่างใส จนขาวได้เอง ในที่สุด หรือหากต้องการเพิ่มเติม 

 

     นอกจากการทา การกินยา ฉีดยา ก็สามารถช่วยได้ โดยการเข้าไปช่วย ในเรื่องการจัดการเมลานินในผิวพรรณ ให้มีปริมาณที่เหมาะสม ค่อนไปในทางที่จะทำให้ผิวขาว ลดการทำงานของเม็ดสีได้ โดยไม่เป็นอันตราย ก็เป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวขาว อย่างรวดเร็ว ฉะนั้นแล้ว คนดูดี 

 

     ขอสรุปง่ายๆ ดังนี้ วิธีการทำให้ขาว หากอยากมีผิวขาวใส ให้ปฏิบัติแค่เพียง หลีกเลี่ยงแสงแดด ใช้ครีมบำรุงมีส่วนผสม ไวเทนนิ่ง และเสริมเข้าไปด้วยการกินยา หรือฉีดยาช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน เพียงเท่านี้ เราก็มีผิวพรรณที่กระจ่างใส และขาวได้อย่างง่ายดาย ผิวที่ถูกรังสี UV จะเริ่มแดงหลังจากการสัมผัสประมาณ 4-5 ชั่วโมง และแดงมากที่สุดหลังจากผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นอีก 3-4 วัน เมลานินในเซลล์สร้างเม็ดสีที่เรียกว่าเมลาไซต์จะเพิ่มขึ้นและผิวก็จะคล้ำ ขึ้น พอพูดว่าผิวคล้ำก็ฟังดูเหมือนจะดี แต่ถ้าพูดรวบรัดก็คือผิวเริ่มหมองคล้ำนั่นเอง

 

     ดังนั้น ภายใน 3 วัน (72 ชั่วโมง) ก่อนที่ผิวจะหมองคล้ำควรใช้ไวท์เทนนิ่งอย่างจริงจัง นั้นคือวิธีทำให้ผิวขาวใสเร็วที่สุด ไวท์เทนนิ่งส่วนใหญ่จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงออกฤทธิ์ดีที่สุดตอนที่เมลานินกำลังจะทำงาน หากผิวไม่แดงหรือแสบ ตั้งแต่วันที่ไปตากแดดมาให้ใช้ไวท์เทนนิ่งมากเป็นพิเศษ จะใช้ไวท์เทนนิ่งเซรั่มที่ใช้เป็นประจำทุกวันก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรใช้ไวท์เทนนิ่งชนิดพอกหรือไวท์เทนนิ่งเซรั่มที่ออกฤทธิ์ใน ระยะสั้น ถือโอกาสนี้ใช้ชนิดที่มีความเข้มข้นสูง ฝ้าที่เกิดไปแล้วจะหายขาดเป็นเรื่องยาก แต่หากเมลานินยังไม่ถูกขับออกมา ไวท์เทนนิ่งก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

     วิธีทำให้ผิวขาว วิธีทำให้หน้าขาวยังมีอีกหลายวิธี ซึ่งทางบทความสุขภาพไม่ได้กล่าวถึง หากยังถามว่าอยากขาวทำไง ทำยังไงให้หน้าขาว แค่ทำตามวิธีเหล่านี้ก็เพียงพอแล้ว ที่ให้คุณมีผิวที่ขาวอย่างมีสุขภาพ แค่เลือกใช้วิธีที่ทำให้คุณมีผิวที่ขาวให้เหมาะสมกับตัวเอง ดูแลผิวให้ดี คุณก็ได้ผิวขาวไปตราบนานเท่านาน ต่อไปบทความสุขภาพจะเสนออะไร คอยติดตามให้ได้นะครับ